Hôm nay, ngày 21/05/2024

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 4.835
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 2
Chảy sữa ở tuổi dậy thì có nguy hiểm gì không?

Đăng ngày: 10/08/2022 15:15
    Sữa bình thường sẽ được chảy ra khi phụ nữ ở những tháng cuối thai kỳ hoặc con chưa bỏ bú. Khi cho con bú, em bé nhỏ bú càng nhiều thì sữa sẽ sản sinh càng nhiều và lúc mà bé không bú sữa sẽ không chạy nữa.

Tìm hiểu hiện tượng chảy sữa ở tuổi dậy thì

Sữa bình thường sẽ được chảy ra khi phụ nữ ở những tháng cuối thai kỳ hoặc con chưa bỏ bú. Khi cho con bú, em bé nhỏ bú càng nhiều thì sữa sẽ sản sinh càng nhiều và lúc mà bé không bú sữa sẽ không chạy nữa.

Chảy sữa ở tuổi dậy thì là các triệu chứng sữa được chảy ra ở con gái chưa có nuôi con bằng sữa nhưng dịch sữa lại tiết ra. Quan trọng đặc biệt ở tuổi dậy thì, các triệu chứng này xảy ra khi hormone trong cơ thể bước đầu thay đổi bất thường.

Biểu hiện này xảy ra lúc cơ thể sản sinh vô số hormone prolactin để kích động đồng thời kích thích quá nhiều tuyến sữa tại ngực.

Nguyên nhân của tình trạng chảy sữa ở tuổi dậy thì ?

Chảy sữa xẩy ra là do phản ứng đi kèm của thuốc tránh thai, thuốc an thần hoặc thuốc chống tình trạng trầm cảm mà bạn gái sử dụng. Trong một vài tình huống, chảy sữa lúc tuổi dậy thì là bởi vì thể chất bị hạ huyết áp quá bất ngờ.

Mặt khác lúc vú có khối u hoặc có nhọt ở đỉnh trong tuyến sữa cũng dẫn đến chảy sữa. Hoặc là vào chu kỳ kinh nguyệt, thể chất sẽ bị chảy ra một số trong những dịch vàng ở đầu vú.

Ngoài ra, khi bị giãn tuyến sữa trong mức độ khởi phát cũng sẽ làm bé ở tuổi dậy thì bị chảy sữa. Nguyên lý của giãn tuyến sữa chính là một tia sữa bên dưới vú bị giãn và chữa đầy dịch sữa.

Những tuyến này này được xem là tuyến sữa kết hợp vào & sữa chảy ra bên ngoài. Giãn tuyến sữa xẩy ra lúc hormone trong cơ thể của bạn bị biến đổi mạnh hoặc không ổn định hoặc là thiếu chất như Vi-Ta-Min A hoặc là bởi vì bị nhiễm trùng. Thông thường chứng này sẽ tự hết và nghiêm trọng nhất đó là khi đi kèm theo viêm & cảm cúm.

Một lý do nữa sẽ đến từ lần đầu quan hệ tính dục. Cơ thể của bạn gái bị kích động và kích thích mạnh sẽ gây chảy sữa. Vì sao dễ bị chảy sữa hơn đó là cơ thể đang bị không ổn định những nội tiết tố & chịu phải kích ứng mạnh.

Các tình huống này không thể nghiêm trọng & khi nội tiết tố cân bằng lại sẽ không còn bị chảy sữa nữa.

Chảy sữa ở tuổi dậy thì có nguy hiểm đến tính mạng không ?

Bình thường, chảy sữa ở tuổi dậy thì sẽ không khiến tình trạng nghiêm trọng. Mặc dù vậy khi ngực của bé nhỏ bị căng tròn và chạm vào là chảy sữa sẽ rất là nguy hiểm.

Bởi triệu chứng này chỉ có đôi lúc trong cơ thể có xuất hiện khối u polyp ở trẻ nhỏ tại buồng trứng kích ứng hormone prolactin. Lúc hormone này bị kích động sẽ khiến sữa tiết ra nhiều và chỉ việc chạm là thậm chí chảy.

Khi trẻ nhỏ tuổi dậy thì có các biểu hiện bên trên, bạn nên theo dõi để xem mùi của chất dịch này để nhận ra được đâu là dịch và đâu là sữa.

Chảy sữa ở tuổi dậy thì đôi khi cảnh báo một số rối loạn trong cơ thể

Chảy sữa ở tuổi dậy thì đôi khi chú ý một vài tình trạng không ổn định trong cơ thể

Còn nếu không nặng mùi sữa thì phía trên chỉ là dịch trong cơ thể tiết ra chứ Chưa hẳn bị chảy sữa. Để thể hiện sự an toàn hơn, lúc phát hiện ngày lập tức ba mẹ cần đưa con đến trung tâm y tế gần đó để kiểm định càng sớm càng tốt, tránh tình trạng trở thêm nặng.

Trường hợp bé đã có kinh, nếu tiết sữa kèm với bị mất kinh bạn nên nói rõ với bác sĩ. Với trường hợp này bé nhỏ nên làm một trong những xét nghiệm về định lượng prolactin, xét nghiệm các cấu trúc tế bào trong cơ thể, nội tiết, siêu âm,…

Cần phối hợp nhiều xét nghiệm với nhau để chẩn đoán đúng mực hơn về bệnh lý của bạn trẻ nhỏ tuổi dậy thì & có hướng điều trị trong lúc này.

Một trong những tình trạng rối loạn nghiệm trọng trong thể chất của cơ thể sẽ kéo theo sự tiết dịch không ổn định ở ngực. Dịch được tiết ra sẽ khác nhau, tùy vào tại sao của chúng:

  • Dịch có máu sẽ lưu hành lúc ở ngực có khối u mặc dù thế không phải là ung thư vú. Khối u này thường nằm trong đường ống sữa của bé. Tình huống này chiếm tỉ lệ cao nhất lúc ngực tiết dịch không ổn định.
  • Dịch có màu xanh là bởi vì bướu sợi tuyến vú.
  • Dịch có mủ & kèm mùi hôi là bởi vì vú đã trở nên nhiễm trùng.

Làm thế nào để tránh bị chảy sữa ở tuổi dậy thì ?

Chảy sữa ở vú ở trẻ tuổi dậy thì có rất nhiều nguyên nhân và không có cách để phòng ngừa triệt để. Và một điều nữa là khi bị chảy sữa rất khó để chúng ta xác định được đâu là lý do đúng chuẩn của triệu chứng trên ở bé. Dù không hề ngăn ngừa, bạn hãy thực hiện những cách sau sẽ giúp đỡ cô bé bắt gặp bệnh sớm hơn & tìm giải pháp:

  • Tự kiểm định núi đôi. Chúng ta cũng có thể sử dụng tay để chu chỉnh và kiểm tra xem vú có bất thường hay là không và thời điểm để tiến hành tối ưu cho việc kiểm tra đó là sau khi chấm dứt kì kinh từ 3 đến 5 ngày.
  • Mặc áo ngực vừa, không mặc quá sát sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến ngực.
  • Giữ gìn vệ sinh cơ thể đặc biệt là vệ sinh khoanh vùng vú sạch sẽ.
  • Nếu có bất cứ bất thường nào, bạn hãy liên hệ ngay và sớm với bác sĩ phòng khám chuyên khoa như phòng khám Hồng Phúc Đồng Nai để được kiểm nghiệm và có hướng khám chữa hợp lý và an toàn.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Bệnh do Chlamydia có nguy hiểm gì không?
Thuốc chữa Chlamydia nhanh và hiệu quả như thế nào?
Bệnh Chlamydia là gì? Chữa tận gốc được không?
Top những bí mật về thủ dâm nam nữ ngại không dám hỏi
Ngứa rát hậu môn là triệu chứng của bệnh gì?
Thông tin về phốt Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc có thật không
Thông tin nam giới cần biết về tinh dịch loãng
Khám phá 2 nguyên nhân vô sinh không có tinh trùng
Phá thai an toàn nhiều lần có nguy hiểm gì?
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.